Thời gian
Chuyên Mục
22 kết quả phù hợp với "đường sắt Lào Cai"
Nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải phòng
Bộ Xây dựng vừa giao Ban Quản lý dự án đường sắt lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thông qua chủ trương đầu tư đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng
Sáng 19/2, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 203 nghìn tỷ đồng.
Đầu tư 8,3 tỷ USD làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Với đại đa số đại biểu bấm nút tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Hơn 8,3 tỷ USD đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội đã nghe tờ trình, báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Đề xuất gần 8,4 tỷ USD làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được đề xuất xây dựng có vai trò quan trọng, mở ra cơ hội lớn cho vận tải, kết nối quốc tế, giảm chi phí logistics. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng (khoảng 8,369 tỷ USD).
Đảm bảo tính khả thi đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Cơ quan thẩm tra đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ lưỡng và làm rõ tính khả thi đối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Đề xuất vốn đầu tư dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh, Chính phủ đang đề xuất hình thức đầu tư công cho dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng (8,369 tỷ USD).
Quốc hội xem xét tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Hôm nay 13/2, Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, bước vào ngày làm việc thứ hai. Quốc hội sẽ nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Lợi ích từ đường sắt Lào Cai –Hà Nội – Hải Phòng
Theo Quy hoạch tổng thể quốc gia, Việt Nam định hướng phát triển theo 13 hành lang kinh tế, trong đó tuyến Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng được dự báo có nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa lớn thứ hai cả nước, chỉ sau trục Bắc – Nam.
Điều chỉnh quy mô đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình điều chỉnh quy mô, tổng mức đầu tư đối với dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng gửi Chính phủ.
Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tạo giá trị 4,4 tỷ USD
Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được xây dựng sẽ tạo ra thị trường xây dựng có trị giá khoảng 4,4 tỷ USD, khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng và khoảng 2.500 việc làm lâu dài trong quá trình vận hành, khai thác.
Quốc hội xem xét dự án đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Quốc hội sẽ xem xét thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt hiện đại nối Trung Quốc này trong kỳ họp tháng 2 tới.
211.000 tỷ làm đường sắt Lào Cai- Hà Nội - Hải Phòng
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa đề xuất xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với mức đầu tư trên 211.000 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ưu đãi của Trung Quốc. Dự kiến, chiều dài toàn tuyến đường sắt này lên tới gần 390km.
Sớm xây đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Trong chương trình công tác tại Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, dự kiến khởi công cuối năm 2025 và hoàn thành vào cuối năm 2030.
Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào 2025
Khởi công đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025 - đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhằm gia tăng khả năng kết nối giao thông tuyến Tây Bắc về Hà Nội và kết nối với các tỉnh thành khu vực phía Đông Bắc.
Đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng sẽ khởi công năm 2027
Ban Quản lý dự án đường sắt vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng được xây dựng như nào?
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài khoảng 380 km được đặt mục tiêu khởi công trước năm 2030. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội liên vùng khi xây dựng xong và đi vào hoạt động.
Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Quảng Ninh dài 460km
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét thẩm định, phê duyệt quy hoạch đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài 460 km.
Đề xuất nâng tốc độ đường sắt Lào Cai - Hà Nội
Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh có khối lượng vận tải dự báo trong ngắn hạn (năm 2040) là 11 triệu khách/năm và 7,28 triệu tấn hàng/năm. Trong dài hạn (năm 2050), 14,6 triệu khách/năm và 16,05 triệu tấn hàng/năm. Qua nghiên cứu, đơn vị liên danh tư vấn đã đưa ra đề xuất nâng giới hạn tốc độ tối đa cho tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Sắp có đường sắt Lào Cai - Quảng Ninh chạy gần 160km/h
Liên danh tư vấn Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Giao thông vận tải và Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải vừa trình Cục Đường sắt Việt Nam báo cáo giữa kỳ quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Ga trên tuyến có điểm đầu là ga Lào Cai, điểm cuối là ga Hạ Long đi qua 10 tỉnh/ thành phố, trong đó có Hà Nội.
Nghiên cứu đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa quyết định giao Ban Quản lý dự án Đường sắt tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Quy hoạch đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh
Cục Đường sắt Việt Nam đang lấy ý kiến báo cáo đầu kỳ, quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh do một liên danh tư vấn trong nước lập.